กิจกรรมโครงการพัฒนาทักษะการจัดทำสื่อนวัตกรรมสำหรับตลาดจีน(E-Commerce1+X)ประจำปี 2566

10-มีนาคม-2566
uniserv cmu

เมื่อวันจันทร์ที่ 6 มีนาคม 2566 สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ร่วมจัดกิจกรรมโครงการพัฒนาทักษะการจัดทำสื่อนวัตกรรมสำหรับตลาดจีน(E-Commerce1+X)ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 6-10 มีนาคม 2566 ณ ห้องประชุมทองกวาว สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยน และความร่วมมือในด้านภาษาจีนและหลักสูตรอีคอมเมิร์ซระหว่างไทย-จีน และการเรียนการสอน “1 + X” (ภาษาจีน + ทักษะวิชาชีพ) มุ่งเน้นการพัฒนาและฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ให้กับนักเรียนและนักศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อการพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะวิชาชีพอีคอมเมิร์ซและภาษาจีน

โดยได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา Ms. Wang Hui ผู้บริหารสหภาพการศึกษามณฑลกุ้ยโจ้ว Mr. Lu Chunyang ผู้บริหารคณะกรรมการขับเคลื่อนการสอนอาชีวศึกษาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติจีน Ms. Hao Shumei รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยยูนนานนอร์มอล ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปิติพงษ์ ยอดมงคล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Mr. Duan Jian ประธานกรรมการ บริษัท ปักกิ่งป๋อเต่า เทคโนโลยี และ สารสนเทศอนาคต จำกัด และ Mr. Dou Tiqian ประธานกรรมการ บริษัท สิโนทัย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด ร่วมเป็นเกียรติและกล่าวในพิธี

โดยมีนักศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาสมัครเข้าร่วมโครงการ ในระหว่างการอบรม ผู้เรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับทักษะอีคอมเมิร์ซในหัวข้อต่างๆ อาทิ ประสบการณ์ 20 ปีแห่งการพัฒนาของอีคอมเมิร์ซประเทศจีน แผนการตลาดบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ การถ่ายภาพสินค้า การจัดทำโปสเตอร์ การเขียนสคริปวิดีโอสั้น การถ่ายทำและการตัดต่อวิดีโอ นอกจากความรู้ในส่วนของทฤษฎีแล้ว โครงการนี้ยังเน้นในเรื่องของการลงมือปฏิบัติจริง โดยให้ผู้เข้าร่วมอบรมผลิตภาพโปสเตอร์และวิดีโอสั้นจากทักษะที่ได้เรียนรู้ในชั้นเรียน