วันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 34 ปี และการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือ (MoU)

15-มิถุนายน-2566
uniserv cmu

สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 34 ปี และการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือ (MoU) ด้านบริการวิชาการ สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งได้มีความร่วมมือกับ 3 หน่วยงาน ได้แก่ บริษัท มาร์ส วัน จำกัด เครือข่ายและพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ ปขมท. และ 3 มหาวิทยาลัยชั้นนำ

วันนี้ (9 มิถุนายน 2566) สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.เศรษฐ์ สัมภัตตะกุล รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาสำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ครบรอบ 34 ปี และลงนามความร่วมมือด้านบริการวิชาการกับ 3 หน่วยงาน ได้แก่ 1.บริษัท มาร์ส วัน จำกัด 2.ที่ประชุมข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้างมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ปขมท.) และ 3.เครือข่าย Drone & EV Academy Network ซึ่งมีการลงนามความร่วมมือกับ 3 มหาวิทยาลัยชั้นนำ ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และมหาวิทยาลัยแม่โจ้ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม UNISERV Talk by Special Guests ดังนี้

หัวข้อที่ 1 นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. พลภัทร เหมวรรณ รักษาการแทนรองผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พูดในหัวข้อ Drone Academy Network

หัวข้อที่ 2 นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.พีรพงศ์ จิตเสงี่ยม รองศาสตราจารย์ (สาขาวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่) พูดในหัวข้อ Pavement Engineering towards Net Zero

หัวข้อที่ 3 นำโดย คุณณัฐ วีระวรรณ์ CEO Cat Lab พูดในหัวข้อ Microcolony Playground

หัวข้อที่ 4 นำโดย คุณปัทมา จักษุรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายเครือข่ายและพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ ปขมท. พูดในหัวข้อ การดำเนินการจัดทำหลักสูตรการพัฒนาบุคลากรและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ

หัวข้อที่ 5 นำโดย คุณกฤษณะ ธรรมวิมล กรรมการผู้จัดการบริษัท มาร์ส วัน จำกัด พูดในหัวข้อ Vertical Farm Lab ปลูกผักเพราะรักครู

จากกิจกรรมที่เกิดขึ้นในงานสถาปนาครั้งนี้ สื่อให้เห็นว่าสำนักบริการวิชาการ เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่เสมือนประตูของมหาวิทยาลัย ในการนำองค์ความรู้ที่หลากหลายเพื่อให้บริการวิชาการแก่ชุมชนภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย

UNISERV ตั้งเป้าหมาย เป็นองค์กรผู้ให้บริการวิชาการ ระดับแนวหน้าของประเทศ ไปพร้อมๆ กับการส่งเสริมการผลิตและการบริโภคอย่างยั่งยืน ผลักดันความเป็นกลางทางคาร์บอน และมุ่งสู่การปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ อีกทั้งเชื่อมโยงเปลี่ยนผ่านความรู้ของยุคสมัย สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อสังคมได้ก้าวข้าม พ้นกับดักความไม่รู้ เปลี่ยนให้เป็นสังคมตื่นรู้ พึ่งพาตนเองได้ อ่อนโยนต่อโลก และสิ่งแวดล้อม ดังคำพูดที่ว่า “UNISERV: Heart to Earth”