งานเปิดตัวรถมินิบัสไฟฟ้า “ชาร์จไฟใส่ EV ชาร์จอากาศดีๆ ให้โลกเรา” การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ณ กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

15-สิงหาคม-2566
uniserv cmu

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2566 รองศาสตราจารย์ ดร.เศรษฐ์ สัมภัตตะกุล รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ ร่วมงานเปิดตัวรถมินิบัสไฟฟ้า “ชาร์จไฟใส่ EV ชาร์จอากาศดีๆ ให้โลกเรา” การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ณ กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยมี นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธาน พร้อมด้วย นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. คณะผู้บริหาร กฟผ. หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดลำปางและอำเภอแม่เมาะ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และผู้นำชุมชน อ.แม่เมาะ

นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เผยว่า จังหวัดลำปางร่วมมือกับ กฟผ. แม่เมาะ และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมพัฒนาเขตอำเภอแม่เมาะให้กลายเป็น "Mae Moh Smart City" สู่การเป็นเมืองเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ โดย กฟผ. มีนโยบายในการสนับสนุนการนำรถมินิบัสไฟฟ้ามาใช้ในพื้นที่ของ กฟผ. เริ่มที่ กฟผ. สำนักงานใหญ่ ศูนย์การเรียนรู้ และที่ กฟผ.แม่เมาะ แห่งนี้ มีจำนวนมากที่สุดถึง 28 คัน