Dustboy ร่วมแสดงผลงาน ในโครงการ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพบประชาชน ครั้งที่ 1

5-มีนาคม-2567
uniserv cmu

วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2567 เวลา 08.00-15.00 น. รองศาสตราจารย์ ดร.เศรษฐ์ สัมภัตตะกุล รักษาการผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำ Dustboy โดยศูนย์ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมจัดนิทรรศการในกิจกรรมการรับฟังความเดือดร้อนของประชาชนอันเนื่องมาจากฝุ่น PM2.5 และมลพิษทางอากาศ

ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพบประชาชน และจะได้นำความคิดเห็นจากนักวิชาการ นักศึกษาและประชาชนทั่วไป เกี่ยวกับปัญหาอันเนื่องมาจากฝุ่น PM 2.5 และมลพิษทางอากาศ เพื่อนำไปสู่การผลักดันการแก้ไขทั้งในด้านนโยบาย ด้านกฎหมาย และการดำเนินการตามกระบวนการนิติบัญญัติ

เครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ Dustboy พัฒนาโดยนักวิชาการมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งได้สร้างเครือข่ายการเฝ้าระวังฝุ่น PM2.5 มามากกว่าห้าปี ด้วยทุนสนับสนุนการวิจัย ด้วยจุดติดตั้งกว่า 700 จุดทั่วประเทศ

เพื่อเป็นสื่อกลางให้ข้อมูลแก่ภาครัฐภาคประชาชน เผยแพร่ข้อมูลเป็นสาธารณะ ให้ประชาชนได้เข้าถึงข้อมูลอย่างเท่าเทียม ทั่วถึง และเป็นธรรม รวมทั้งเอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินงานของหน่วยงานรัฐและเอกชนเพื่อการจัดการปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กเสมอมา

ณ ห้องดวงตะวันแกรนด์บอลรูม โรงแรมดวงตะวัน จังหวัดเชียงใหม่