UNISERV ผ่านการรับรองให้เป็นองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก (Climate Action Leading Organization: CALO) ของเครือข่าย TCNN

6-มีนาคม-2567
uniserv cmu

ตามที่ สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (UNISERV) โดย รศ.ดร.เศรษฐ์ สัมภัตตะกุล รักษาการแทนผู้อำนวยการ สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ยื่นเอกสารประเมินก๊าซเรือนกระจกขององค์กรและแสดงเจตนารมณ์ เพื่อเข้าร่วมเป็นองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก (Climate Action Leading Organization : CALO) ของเครือข่าย TCNN นั้น

บัดนี้ สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (UNISERV) ได้ผ่านการรับรอง ให้เป็นองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก (CALO) แล้ว

สำหรับ “องค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก” (Climate Action Leading Organization : CALO) เป็นองค์กรที่แสดงความเป็นผู้นำในการจัดการและรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กรผ่านการแสดงเจตนารมณ์ที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพื่อมุ่งสู่คาร์บอนนิวทรัลในระดับองค์กร โดยมีปีเป้าหมายและแผนการดำเนินงานที่ชัดเจน สอดคล้องกับหลักการทางวิทยาศาสตร์และเป้าหมายของความตกลงปารีสและได้รับการรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรและมาตรฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจากองค์การ บริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ มาตรฐานสากลที่เทียบเท่า

.