อบรมหลักสูตรผลิตภัณฑ์ปรับปรุงคุณภาพดินและดินพร้อมปลูก และต่อยอดผลิตภัณฑ์ชุมชน

12-กันยายน-2565
uniserv cmu

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 เวลา 08.30 – 16.00 น. สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับเทศบาลตำบลบ้านแหวน จัดอบรมหลักสูตรผลิตภัณฑ์ปรับปรุงคุณภาพดินและดินพร้อมปลูก และต่อยอดผลิตภัณฑ์ชุมชน วิทยากรโดย นายสมศักดิ์ จีรัตน์ นักวิทยาศาสตร์เกษตร ศูนย์วิจัยสาธิตและฝึกอบรมการเกษตรแม่เหียะ

คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในโครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุเพื่อฟื้นฟูและอนุรักษ์ทุนทางสังคมตำบลบ้านแหวน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG) ให้กับกลุ่มเกษตรอินทรีย์ กลุ่มผู้สูงอายุและประชาชนในตำบล ณ ศูนย์ข้อมูลหัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านแหวนโดย นายชุมพร จาปัญญะ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแหวน เป็นประธานเปิดโครงการฯ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคการผลิตและบริการด้าน BCG ในพื้นที่ด้วยองค์ความรู้ เทคโนโลยีและนวัตกรรม อีกทั้งส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของกลุ่มเกษตรอินทรีย์ ผู้สูอายุและคนในชุมชน พัฒนาค์ความรู้เกี่ยวกับการทำผลิตภัณฑ์ปรับปรุงดินและดินพร้อมปลูกเพื่อนำความรู้ไปต่อยอดในการสร้างรายได้ให้กับครอบครัว ชุมชน ต่อไป